med-aid
Monday, 6/09/2010

Tư vấn trực tuyến
Điện thoại tư vấn
PGS.TS Mai Trọng Khoa
Điện thoại: 0913364542
TS.BS Trần Đình Hà
Điện thoại: 0904177523
TS.BS Lê Chính Đại
Điện thoại: 0989555737
Email:
tannguyen@med-aid.com
Yahoo Chat:
hotro.tuvan

Gửi email tới BS
   

Quảng cáo

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Emai:
adminwebsite@med-aid.com

   

Thống kê
Tổng số mục tin: 1075
Các bệnh ung thư: 32
Liên kết: 5
Thống kê truy cập:
   

Ăn nhiều thịt tăng nguy cơ mắc ung thư vú? - Ungthu.Net.VN
Ăn nhiều thịt tăng nguy cơ mắc ung thư vú?
Đăng lúc: 16:21:48 12/07/2010 - Lượt xem: 63
Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Brighton, Anh, chế độ ăn quá nhiều thịt động vật sẽ khiến quá trình dậy thì ở bé gái bị đẩy nhanh.

Hệ lụy của điều này là nguy cơ ung thư vú và bệnh tim mạch tăng cao. Nghiên cứu này do quỹ nghiên cứu Ung bướu tài trợ, kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Public Health Nutrition.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Brighton đã tiến hành nghiên với 3.000 bé gái về chế độ dinh dưỡng và độ tuổi dậy thì.

Kết quả cho thấy, những em ăn quá nhiều thịt và protein sẽ dậy thì sớm hơn. Cụ thể là khoảng 49% bé gái lên 7 ăn nhiều hơn 12 khẩu phần thịt trong một tuần sẽ bắt đầu dậy thì ở độ tuổi 12,5. So với nhóm ăn ít hơn 4 khẩu phần thịt trong một tuần, con số này khoảng 35%.

Còn ở nhóm bé gái ba tuổi, ăn nhiều hơn 8 khẩu phần thịt/tuần cũng có biểu hiện dậy thì sớm hơn bình thường.

Một khẩu phần ăn được tính là số lượng thịt trung bình mà đứa trẻ có thể ăn trong một bữa chính. Khẩu phần ăn của một trẻ 3 tuổi sẽ ít hơn so với trẻ 7 tuổi.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Imogen Rogers, giảng viên trường đại học Dược đã đưa ra cảnh báo cho các bậc phụ huynh về chế độ dinh dưỡng nhiều thịt ở trẻ, đặc biệt là các bé gái. Các bậc phụ huynh cần phải giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn thường ngày cho các bé gái.

Tiến sĩ Imogen Rogers cho biết: “Thịt là nguồn dinh dưỡng cung cấp nhiều kẽm và sắt. Do đó, không có lý do gì để các bé gái phải ăn kiêng mà đơn giản là phải cân bằng lượng thịt vào cơ thể. Chế độ ăn uống hợp lý, ít thịt và nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể trẻ phát triển toàn diện hơn.” 

 

Theo Bacsi
Xem thêm các bài có nội dung tương tự
Các bài mới hơn
Các bài đã đăng
Các tin khác
Tiêu điểm
Những dấu hiệu cảnh báo ung thư
Phát hiện hai gen thủ phạm gây ung thư thực quản
Bia gây ung thư
Phát hiện ung thư nhờ kiểm tra hơi thở
20 tác nhân có thể dẫn tới ung thư
Đẻ ít con, phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư tử cung
Trẻ bị lác mắt có thể do... ung thư
Nguy cơ ung thư từ giường tắm nắng
   


Hỗ trợ kỹ thuật
Kỹ thuật và Vật lý
Email:
support@med-aid.com

Skype Chat: support.medaid

   

Bệnh ung thư
   

Hình ảnh tiêu biểu
IMG
   

Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần Thiết Bị Y Tế Ung Thư
Lô 12, X2, Biệt thự 1, Khu biệt thự Bắc Linh Đàm, Quận Hoàng Mai - Hà Nội
Tel: (04) 3641 0628 , Fax: (04) 3641 0627
Email: adminwebsite@med-aid.com
 

Mạng tư vấn chẩn đoán và điều trị ung thư - Ungthu.Net.VN