Nghiên cứu 6.899 phụ nữ có thói quen uống rượu bia từ lúc 9 - 15 tuổi cho thấy những người uống nhiều rượu bia nhất trong những năm thiếu niên, nguy cơ mắc u và ung thư vú cao gấp 5 lần so với những người không bao giờ dùng rượu bia trong khoảng thời gian này hoặc uống ít hơn 1 lần một tuần.
Đồng tác giả của nghiên cứu này, Catherine Berkey - chuyên viên nghiên cứu những độc hại sinh học đối với sức khỏe con người của trường Đại học Y Khoa, Havard, nhấn mạnh thêm nguy cơ mắc các bệnh u vú lành tính tỉ lệ thuận với lượng rượu uống vào và việc các u vú lành tính này phát triển thành ung thư vú là rất lớn.
Nguyên do là tuyến vú đang phát triển và tăng trưởng nhanh trong thời gian này nên rất dễ tổn thương trước các tác động.
Để hạn chế nguy cơ mắc các loại u sau này, các bậc cha mẹ hãy quan tâm và rèn luyện cho con em mình một thói quen sống và sinh hoạt một cách lành mạnh.