|
Dinh dưỡng và ung thư
|
|
Cùng với mùi tây và thì là, cần tây được coi là cây thuốc thông dụng của mỗi gia đình mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe nữa Lợi ích dinh dưỡng của cần tây
|
|
ếu muốn sửa chữa các màng tế bào (từ tế bào não tới tế bào tim để liên kết các mô và các tế bào da) trong khi thu hút nước và dinh dưỡng cho chúng, bạn có thể đánh bật được sự lão hóa và bệnh tật.
|
|
Cà chua là loại trái cây thường có mặt trong thực đơn ăn uống, góp phần làm cho các món ăn, nước uống trở nên vừa ngon, bổ, lại vừa rẻ, phù hợp với kinh tế gia đình người lao động. Vậy cà chua tác động bảo vệ sức khỏe như thế nào?
|
|
Gạo đen có chứa nhiều chất xơ và ít đường, do đó có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư và tim mạch – kết quả nghiên cứu này vừa được trình bày tại Hội nghị lần thứ 240 của Tổ chức nghiên cứu hóa học tại Boston (Mỹ) hôm 27/8.
|
|
Loại gạo cổ truyền của người châu Á hóa ra là một loại "siêu thực phẩm" cực tốt, các nhà khoa học phương Tây thừa nhận.
|
|
Ăn cải xoong hàng ngày là một trong những cách giúp con người ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư, các nhà khoa học Anh khẳng định.
|
|
Đậu nành có nhiều đạm chất hơn thịt, nhiều canxi hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng. Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...
|
|
Đối với bệnh nhân ung thư, ngoài những phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị hay xạ trị để tiêu diệt khối u, kéo dài thời gian sống, trong đó một điều không thể xem thường là dinh dưỡng đặc biệt cho bệnh nhân ung thư.
|
|
Cua là một thực phẩm quen thuộc của nhân dân ta. Ngoài chất đạm, trong thịt cua còn có hàm lượng vi khoáng như kẽm, đồng, mangan, sắt, selen, crom, là những chất có vai trò đặc biệt quan trọng để duy trì hoạt tính xúc tác của các enzim, hệ nội tiết, hệ thần kinh trung uơng và là thành phần của các vitamin.
|
|
Nghiên cứu của Đại học Kansas (Mỹ) cho thấy, các loại nước sốt với các thành phần gia vị có thể làm giảm 60 - 80% lượng heterocyclic amine (HCAs) gây ung thư trong các món nướng.
|
|
Chú ý kết hợp dinh dưỡng hợp lý, khoa học và bổ sung hợp lý các thực phẩm dưới đây sẽ giúp ích cho nữ giới trong phòng ngừa và chữa trị nhiều bệnh tật.
|
|
Trong các bệnh ngoại khoa, dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng, vì bệnh nhân ngoại khoa phải đủ sức vượt qua được cuộc phẫu thuật do mất máu, dịch thể, stress... Để phẫu thuật đạt kết quả tốt, bệnh nhân cần được nuôi dưỡng tốt cả trước và sau phẫu thuật. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Ở những bệnh nhân nuôi dưỡng kém trước phẫu thuật có tỉ lệ nhiễm khuẩn tăng, tỉ lệ tử vong tăng và gặp nhiều biến chứng hơn so với những bệnh nhân đuợc nuôi dưỡng tốt.
|
|
Nếu dùng dầu cá thường xuyên, bạn sẽ giảm được 1/3 nguy cơ mắc ung thư vú so với những người không sử dụng nó.
|
|
Qua điều tra, khoảng 70% số ca mắc bệnh do nguyên nhân ăn thịt chó, mắm tôm.
|
|
“Trời nóng nên ăn đậu để làm mát cơ thể” là lời khuyên của người xưa. Tuy nhiên, đa phần chúng ta đều xem sữa đậu nành là một thứ đồ uống hay cùng lắm là tào phớ, đậu phụ. Thực ra, sữa đậu nành cho vào nhiều món ăn.
|
|
Trang
1
|